• Những sai lầm khi xóa vết nhăn quanh miệng

    Một số các nguyên nhân dẫn đến nếp nhăn ở quanh miệng đó là dùng chất kích thích, đặc biệt là thuốc lá, không bảo vệ da khi ra ngoài, dùng kem không đúng cách.

    Những nếp nhăn quanh miệng luôn khiến bạn cảm thấy mất tự tin khi trò chuyện, cười nói, từ đó đánh mất khả năng giao tiếp. Để xoa nep nhan vùng này, ngoài việc kết hợp chế độ ăn uống với chăm sóc da bên ngoài, bạn cần tránh những thói quen, hành vi sai lầm dưới đây. 

    1. Sử dụng chất kích thích, đặc biệt là thuốc lá

    Ngoài nguyên nhân lão hóa thì thói quen sử dụng chất kích thích như rượu bia, cà phê, đặc biệt là thuốc lá cũng khiến các nếp nhăn quanh miệng xuất hiện ngày càng nhiều và rõ rệt. Đó là do trong thuốc lá có chứa nicotin - là một chất không chỉ có hại cho sức khỏe mà còn không tốt cho làn da. Hút thuốc nhiều khiến các nếp nhăn hình thành quanh miệng, lâu dần lõm xuống khóe miệng, từ đó việc xóa nếp nhăn ở khóe miệng càng trở nên khó khăn hơn. 

    4. Đắp mặt nạ xóa nhăn không phù hợp

    Hút thuốc nhiều khiến các nếp nhăn hình thành quanh miệng, lâu dần lõm xuống

    2. Không bảo vệ da khi đi ra ngoài

    Bụi bẩn, khói bụi từ môi trường bên ngoài kết hợp với các tia UV (tia cực tím) có trong ánh nắng mặt trời cũng là nguyên nhân dẫn đến các nếp nhăn, vết sạm, vết nám,… xuất hiện trên da. Nghiêm trọng hơn, da có thể bị ung thư dưới tác động của những yếu tố này. Vì thế, bảo vệ da khi đi ra ngoài bằng khẩu trang, mắt kính và kem chống nắng là không bao giờ thừa. Không chỉ giúp làn da trắng sáng, khỏe mạnh, việc này còn giúp ngăn ngừa mụn nhọt hay sự tấn công của các tác nhân có hại trong môi trường bên ngoài đối với làn da và đôi mắt.

    Những sai lầm khi xóa vết nhăn quanh miệng

    Bảo vệ da khi đi ra ngoài bằng khẩu trang, mắt kính và kem chống nắng là không bao giờ thừa

    3. Sử dụng kem xóa nhăn không đúng cách

    Một trong những cách xoa nep nhan thường được nhiều chị em áp dụng là sử dụng kem xóa nhăn. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết sử dụng kem xóa nhăn sao cho đúng cách và hiệu quả. Đơn cử như sử dụng kem không đều đặn, sử dụng kem không phù hợp với làn da hay sử dụng nhiều loại kem cùng một lúc,… không chỉ khiến nếp nhăn không mờ đi mà còn xuất hiện nhiều và rõ hơn nữa.

    Đắp mặt nạ xóa nhăn không phù hợp

    Không phải ai cũng biết sử dụng kem xóa nhăn sao cho đúng cách và hiệu quả

    4. Đắp mặt nạ xóa nhăn không phù hợp

    Hiện nay có nhiều loại mặt nạ phục vụ cho cho việc xóa nếp nhăn. Những loại mặt nạ này được bán sẵn trên thị trường hoặc là tự tay “chế biến”. Mỗi loại mặt nạ có một ưu - nhược điểm riêng, quan trọng là bạn phải chắc chắn rằng nó phù hợp với làn da của mình. Nếp nhăn là như nhau, nhưng da mỗi người là khác nhau, chẳng hạn như da khô, da nhờn, da nhạy cảm, da thường,… 

    Vì thế mà việc lựa chọn và sử dụng mặt nạ xóa nếp nhăn nói chung và mặt nạ xóa nếp nhăn quanh miệng nói riêng cần phù hợp với từng loại da để đảm bảo hiệu quả nhất, đồng thời tránh được các nguy cơ dị ứng, viêm nhiễm, mẩn đỏ. 

     

    Chăm sóc Sức Khỏe và Sắc Đẹp cùng Beauty and Health Care Việt Nam

    Ngày đăng: 06-05-2017 1,126 lượt xem

Đăng Ký Tư Vấn

Hotline: Phone, Zalo, Viber, WhatsApp

0916611678
Vui lòng cho chúng tôi biết tên bạn để tiện xưng hô
Số ĐT hoặc Zalo
Email và facebook
Facebook chat