• Những nguyên nhân khiến da mặt nhăn

    Có những thói quen khiến da mặt bị nhăn mà bạn cần từ bỏ đó là hút thuốc lá, dùng đồ uống có cồn, lười tẩy trang, nặn mụn, nhai kẹo cao su.

    Da mặt nhăn một phần là do bước vào độ tuổi của sự lão hóa, nhưng nhiều khi nguyên nhân lại đến từ chính thói quen sinh hoạt hàng ngày của chúng ta. Vì thế, nếu không muốn nếp nhăn “viếng thăm” sớm, hãy từ bỏ những thói quen không tốt sau đây.

    1. Hút thuốc lá

    Khói thuốc lá không chỉ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe mà còn là nguyên nhân khiến da mặt nhăn, sạm và khô. Đó là do trong khói thuốc lá có chứa chất thúc đẩy nhanh quá trình lão hóa. Vì thế, cần tránh xa thuốc lá ngay từ hôm nay nếu muốn sở hữu làn da khỏe mạnh, tươi sáng.

    Những nguyên nhân khiến da mặt nhăn

    Hút thuốc là nguyên nhân khiến da mặt nhăn, sạm và khô

    2. Đồ uống có cồn

    Cùng với thuốc lá, đồ uống có cồn như rượu, bia cũng là nguyên nhân khiến da bị mất nước và khô. Đặc biệt, nếu uống rượu, bia vào buổi tối thì sáng hôm sau, làn da sẽ vô cùng thô ráp, thiếu sức sống. Nguyên nhân là do trong rượu bia có chất cồn - là chất làm tiêu giảm vitamin A trong cơ thể, từ đó các hoạt động chống oxy hóa, tái tạo tế bào da và thúc đẩy sản xuất collagen cũng bị giảm theo, làm làn da nhợt nhạt, chảy xệ và khiến bạn già hơn tuổi. Chính vì vậy, đồ uống có cồn không được khuyến khích sử dụng nhiều, nhất là vào buổi tối.

    Những nguyên nhân khiến da mặt nhăn

    Đồ uống có cồn không được khuyến khích sử dụng nhiều

    3. Lười tẩy trang

    Trang điểm là một thói quen của hầu hết chị em phụ nữ, tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách tẩy trang cũng như lười tẩy trang trước khi đi ngủ. Khi đó, lớp hóa chất trong mỹ phẩm cùng với bụi bẩn sẽ thẩm thấu vào lỗ chân lông, gây tắc lỗ chân lông và sinh mụn. Đặc biệt, chúng còn phá hủy các sợi collagen và elastin khiến da mặt nhăn nheo. Vì vậy, dù bận bịu hay mệt mỏi đến đâu cũng đừng quên tẩy trang thật sạch trước khi đi ngủ.

    Những nguyên nhân khiến da mặt nhăn

    Dù bận bịu hay mệt mỏi đến đâu cũng đừng quên tẩy trang thật sạch

    4. Nặn mụn bằng tay

    Nhiều người có thói quen sờ tay lên mặt và nặn mụn. Đây là một thói quen xấu, bởi tay (móng tay) hội tụ nhiều vi khuẩn, sờ lên mặt và nặn mụn có thể khiến vi khuẩn từ tay xâm nhập vào vết hở của mụn, từ đó gây ra nhiễm trùng, sưng tấy, để lại sẹo và nếp nhăn xấu xí trên mặt.

    Những nguyên nhân khiến da mặt nhăn

    Nhiều người có thói quen sờ tay lên mặt và nặn mụn

    5. Nhai kẹo cao su

    Nhai kẹo cao su được cho là một thói quen tốt để đảm bảo hơi thở thơm tho và tạo sự tập trung khi làm việc. Tuy nhiên, việc nhai kẹo cao su hàng ngày, hàng giờ có thể khiến cơ miệng làm việc quá tải, không chỉ gây mỏi miệng, trật khớp quai mà còn hình thành nên những nếp nhăn quanh miệng, đặc biệt là khi cười, nếp nhăn càng rõ. Do đó, hãy bỏ thói quen nhai kẹo cao su hoặc nhai với tần suất ít lại để không “lợi bất cập hại”. 

    Những nguyên nhân khiến da mặt nhăn

    Việc nhai kẹo cao su hàng ngày, hàng giờ có thể khiến cơ miệng làm việc quá tải

     

    Chăm sóc Sức Khỏe và Sắc Đẹp cùng Beauty and Health Care Việt Nam

    Ngày đăng: 06-05-2017 1,194 lượt xem

Đăng Ký Tư Vấn

Hotline: Phone, Zalo, Viber, WhatsApp

0916611678
Vui lòng cho chúng tôi biết tên bạn để tiện xưng hô
Số ĐT hoặc Zalo
Email và facebook
Facebook chat