• Trẻ hóa làn da với khoai tây

    Khoai tây chứa tinh bột, protit, các loại muối khoáng, vitamin C rất tốt cho làn da của bạn.

    Khoai tây đã từng lâu là liệu pháp làm đẹp của phụ nữ Châu Âu khi họ đem luộc cả vỏ và dùng làm mặt nạ đắp mặt, giúp da dẻ mịn hồng và tránh tác hại của ánh nắng. Dưới đây là những cách thông thường được sử dụng đem lại hiệu quả tuyệt vời cho da dẻ.

    Trẻ hóa làn da với khoai tây

    Sáng da: Nước ép khoai tây dùng để bôi lên mặt, giữ trong 10 phút rồi rửa sạch bằng nước hơi ấm sẽ giúp sáng da, giảm thâm.

    Giảm mụn trứng cá: Đối với các nốt mụn trứng cá mới xuất hiện hoặc trứng cá bọc do bị viêm lâu ngày, dùng nước ép khoai tây thấm vào miếng gạc hoặc bông cotton (bông tẩy trang) đắp lên các vết mụn, thành phần đặc biệt trong khoai tây sẽ giúp vết thương mau lành và giảm tình trạng viêm một cách nhanh chóng. Tuy vậy, trong thời gian điều trị nên hạn chế tiếp xúc với ánh nắng trực tiếp vì phần da non rất dễ bị ăn nắng và tổn thương tạo vết thâm.

    Mặt nạ sáng da: Khoai tây cũng được sử dụng như mặt nạ trực tiếp bằng cách đắp các lát khoai tây lên mặt, dùng trong một thời gian sẽ thấy được hiệu quả mềm da, sáng da và đẹp da.

    Trẻ hóa làn da với khoai tây

    Giảm vết nhăn: Dùng mặt nạ từ khoai tây và dâu tây. Lấy 3 quả dâu tây, 1 thìa sữa tươi và ½ củ khoai tây hấp chín nghiền nhuyễn. Trộn đều hỗn hợp, bôi lên da mặt đã rửa sạch, dùng trước khi đi ngủ, giữ trong 30 phút rồi rửa sạch mặt lại với nước ấm.

    Chăm sóc vùng da mắt: Rửa thật sạch củ khoai nhỏ, không cần bỏ vỏ, nghiền nát, bọc trong miếng vải mỏng, đắp lên hai mắt, ngay chỗ bị quầng thâm. Giữ yên trong thời gian từ 15 tới 20 phút, sau đó dùng khăn ướt và mềm lau sạch. Làm liên tiếp một tuần sẽ thấy kết quả. Khi đắp đôi mắt, hãy nằm thật yên , nghỉ ngơi toàn diện.

    Cho da dầu: Dùng khoai tây đã nấu chín, nghiền nhuyễn trộn với 1 thìa bột yến mạch để làm mặt nạ, sẽ có tác dụng cân bằng độ ẩm, giảm độ nhờn trên da.

    Theo Vzone

     

    Chăm sóc Sức Khỏe và Sắc Đẹp cùng Beauty and Health Care Việt Nam

    Ngày đăng: 03-05-2017 1,209 lượt xem

Đăng Ký Tư Vấn

Hotline: Phone, Zalo, Viber, WhatsApp

0916611678
Vui lòng cho chúng tôi biết tên bạn để tiện xưng hô
Số ĐT hoặc Zalo
Email và facebook
Facebook chat