• Những lợi ích bất ngờ từ việc uống nước ấm

    Chúng ta đều biết, nước quan trọng với sức khoẻ như thế nào và đợc khuyên uống từ 7-8 cốc mỗi ngày. Tuy nhiên, không nhiều người biết, uống nước ấm mang đến những lợi ích tuyệt vời mà bạn không thể nhận được khi uống nước lạnh.

    Sau đây là những lợi ích sức khoẻ mà nước ấm mang lại cho cơ thể bạn.

    Tốt cho hệ tiêu hoá

    Uống nước ấm giúp bạn chữa táo bón. Táo bón xuất hiện do tình trạng khan hiếm nước trong cơ thể khiến nhu động ruột hoạt động không hiệu quả. Điều này làm bạn gặp khó khăn khi đại tiện. Uống một ly nước ấm vào buổi sáng sẽ giúp dạ dày của bạn trống rỗng và chữa táo bón. Bởi nước ấm sẽ phá vỡ các hạt thức ăn giúp chúng di chuyển dễ dàng qua ruột.

    Tăng cường lưu thông máu

    Một lợi ích quan trọng khác của việc uống nước ấm là tăng cường khả năng lưu thông máu, điều quan trọng với sức khoẻ của cơ. Không chỉ vậy,nước ấm còn có khả năng giữ cho hệ thần kinh của bạn hoạt động khoẻ mạnh, bằng cách phá vỡ sự tích tụ chất béo xung quanh nó.

    Giảm  đau

    Nếu bạn bị đau đầu, đau dạ dày hoặc đau người, uống một ly nước ấm sẽ giúp bạn nhanh chóng” đá bay” những cơn đau.

    Giam-mo-bung-cap-toc-hieu-qua

    Giảm cân

    Những lợi ích bất ngờ từ việc uống nước ấm

    Nước ấm giúp quá trình trao đổi chất hoạt động hiệu quả. Nếu bạn đang cố giảm vài kg, hãy khởi động quá trình trao đổi chất bằng một ly nước ấm và chanh vào buổi sáng. Bên cạnh đó, nước ấm còn có khả năng phá vỡ các mô mỡ trong cơ thể. Vì vậy mà, nước ấm là phương pháp giảm cân không tốn sức được nhiều người ưa thích.

    Trị cảm đau họng và ho

    Nước ấm là phương thuốc tự nhiên có khả năng khắc phục cảm lạnh, ho, và đau họng. Nước ấm giúp hoà tan đờm và loại bỏ đờm ra khỏi đường hô hấp. Nước ấm cũng có thể giúp bạn nhanh chóng thoát khỏi tình trạng bị đau họng và nghẹt mũi

    Khắc phục chứng chuột rút do kinh nguyệt

    Những lợi ích bất ngờ từ việc uống nước ấm

    Nước ấm có thể giảm tình trạng chuột rút do kinh nguyệt. Nhiệt độ của nước giúp làm dịu và thư giãn các cơ ở bụng, từ đó giảm tình trạng co thắt và chuột rút.

    Giải độc cơ thể

    Nước ấm là phương thuốc tự nhiên tuyệt vời giúp bạn giải độc cơ thể. Khi uống nước ấm, mồ hôi của bạn sẽ nhiều hơn bình thường. Điều này xảy ra do, khi chúng ta uống nước ấm nhiệt độ cơ  thể tăng cao và mồ hôi sẽ xuất hiện để làm mát. Quá trình này giúp giải phóng độc tố ra khỏi cơ thể. Để đạt được kết quả tối ưu, bạn nên cho thêm vài giọt chanh vào nước khi uống.

    Xóa nếp nhăn, ngăn chặn lão hoá sớm

    Nước ấm có khả năng tái tạo tế bào da, tăng tính đàn hồi cho da, xóa bớt nếp nhăn trên da và giảm ảnh hưởng tiêu cực của các gốc tự do có hại. Những điều này giúp làn da của bạn trở nên mềm mại và mượt mà. Không chỉ vậy, nước ấm còn giúp loại bỏ từ gốc tình trạng mụn nổi loạn, do khả năng thanh lọc cơ thể.

    Mang lại sức sống cho mái tóc

    Uống nước ấm giúp mái tóc trở nên mềm mại, mượt mà và sáng bóng. Nước ấm có khả năng làm chân tóc chắc khoẻ, từ đó giúp tóc nhận được những dưỡng chất cần thiết để bóng và đẹp. Không chỉ vậy, nước ấm giúp da đầu ngậm nước, từ đó hạn chế được tình trạng da bị khô và gàu.

    Mong rằng những chia sẻ trên sẽ giúp ích cho sức khỏe của bạn

     

    Chăm sóc Sức Khỏe và Sắc Đẹp cùng Beauty and Health Care Việt Nam

    Ngày đăng: 04-05-2017 1,126 lượt xem

Đăng Ký Tư Vấn

Hotline: Phone, Zalo, Viber, WhatsApp

0916611678
Vui lòng cho chúng tôi biết tên bạn để tiện xưng hô
Số ĐT hoặc Zalo
Email và facebook
Facebook chat