• Những cách làm mặt nạ cho vùng mắt

    Mắt là nơi xuất hiện nhiều khuyết điểm nhất ví dụ như thâm quầng, mụn, lão hóa…Tùy vào mỗi trường hợp khác nhau mà bạn chọn một loại mặt nạ sao cho đúng.

    Trên gương mặt, đôi mắt được coi là yếu tố thu hút người đối diện nhất. Một đôi mắt khỏe mạnh, tinh anh và tự nhiên sẽ giúp người đối diện cảm thấy ấn tượng. Tuy nhiên, với những quầng thâm hay nếp nhăn ở mắt xuất hiện do thức khuya, làm việc quá sức hay lão hóa sẽ khiến làn da quanh mắt thiếu sức sống, ảnh hưởng đến sự tự tin và giao tiếp hàng ngày. Dưới đây là những cách làm mặt nạ cho vùng mắt. 

    Những cách làm mặt nạ cho vùng mắt

    Một đôi mắt khỏe mạnh, tinh anh và tự nhiên sẽ giúp người đối diện cảm thấy ấn tượng

    1. Cách làm mặt nạ cho vùng mắt thâm quầng

    Nguyên nhân khiến vùng da quanh mắt bị thâm quầng là do mất ngủ, thiếu ngủ vì thức khuya. Nhiều người sử dụng mỹ phẩm chuyên dụng để trị quầng thâm cho mắt, tuy nhiên, một cách đơn giản, ít tốn kém mà hiệu quả không kém đó là tận dụng bã trà xanh để làm mặt nạ cho vùng mắt. 

    Những cách làm mặt nạ cho vùng mắt

    Tận dụng bã trà xanh để làm mặt nạ cho vùng mắt. 

    Túi lọc trà sau khi sử dụng xong sẽ được cất vào ngăn mát của tủ lạnh, mỗi tối trước khi đi ngủ, bạn đem túi lọc trà ra đắp trực tiếp lên mắt chừng 15 phút. Làm như vậy 2 lần mỗi tuần sẽ giúp xóa mờ các quầng thâm ở mắt, mang đến sức sống và sự nhanh nhẹn cho đôi mắt. Lưu ý là phương pháp này chỉ hiệu quả khi sử dụng bã trà xanh, không hiệu quả khi sử dụng bã hồng trà. 

    Những cách làm mặt nạ cho vùng mắt

    Túi lọc trà sau khi sử dụng xong sẽ được cất vào ngăn mát của tủ lạnh

    2. Cách làm mặt nạ cho vùng mắt bị mụn

    Chúng ta thường thấy những nếp nhăn ở mắt chứ ít khi thấy mụn, tuy nhiên, một khi mụn đã nổi ở vùng mắt thì rất khó để điều trị vì vùng da này mỏng, nhạy cảm. Bằng cách sử dụng khoai tây, bạn có thể trị mụn hiệu quả cho vùng da mắt. 

    Những cách làm mặt nạ cho vùng mắt

    Sử dụng khoai tây, bạn có thể trị mụn hiệu quả cho vùng da mắt

    Luộc chín 1 củ khoai tây, sau đó nghiền nát hoặc xay nhuyễn với sữa tươi không đường, tạo thành hỗn hợp sền sệt. Để hỗn hợp này vào ngăn mát của tủ lạnh khoảng 20 phút thì đắp lên vùng mắt bị nổi mụn. Đảm bảo làn da vùng này sẽ trở nên mịn màng, láng bóng trở lại. 

    3. Cách làm mặt nạ cho vùng mắt bị lão hoá

    Quá trình lão hóa là nguyên nhân hàng đầu gây nên những nếp nhăn ở mắt. Tình trạng này khiến vùng mắt trở nên mệt mỏi, thiếu sức sống và kém duyên. Lúc này, dưa leo được coi là “thần dược” để ngăn chặn và xóa mờ các nếp nhăn bởi dưa leo cung cấp nước và dưỡng chất cần thiết, rất tốt cho da. 

    Những cách làm mặt nạ cho vùng mắt

    Dưa leo được coi là “thần dược” để ngăn chặn và xóa mờ các nếp nhăn

    Xay nhuyễn hoặc cắt lát một quả dưa leo tươi rồi cất vào tủ lạnh. Sau đó 20 phút thì đem ra và đắp trực tiếp lên mắt, đợi đến khi các dưỡng chất trong dưa leo thẩm thấu hết vào vùng da (là lúc bạn không cảm nhận được sự mát lành nữa) thì rửa lại bằng nước sạch. Đây là phương pháp xóa nếp nhăn phổ biến, đơn giản mà cực kỳ hiệu quả. 

     

    Chăm sóc Sức Khỏe và Sắc Đẹp cùng Beauty and Health Care Việt Nam

    Ngày đăng: 13-05-2017 1,193 lượt xem

Đăng Ký Tư Vấn

Hotline: Phone, Zalo, Viber, WhatsApp

0916611678
Vui lòng cho chúng tôi biết tên bạn để tiện xưng hô
Số ĐT hoặc Zalo
Email và facebook
Facebook chat