• Mẹo xóa nếp nhăn bằng mướp

    Xóa nhăn với quả mướp, lá mướp: Lấy quả mướp, lá mướp non giã nát rồi vắt lấy nước. Dùng nước mướp bôi lên mặt mỗi ngày có tác dụng dưỡng da hiệu quả.

    Nghiên cứu của các nhà khoa học Nhật Bản cho thấy, mướp không chỉ là một món ăn bổ dưỡng cho sức khỏe mà còn là bí quyết xóa nếp nhăn, dưỡng da mịn màng.

    Hàm lượng vitamin B và C phong phú trong mướp giúp chống ô xy hóa mạnh mẽ, ức chế sự hình thành melanin, trị mụn làm chậm quá trình lão hóa. Cả quả, lá, dây mướp đều có tác dụng chống nhăn da hiệu quả

    xoa nep nhan bang muop

    Xóa nhăn với nhựa mướp

    Cách lấy nhựa mướp: Bạn cắt đứt một dây trên thân cây mướp, cách mặt đất khoảng 60cm, uốn cong đầu cắt đó cho chúc xuống dưới rồi nhét vào một lọ thủy tinh (1,8 lít). Để tránh nước mưa hoặc sâu bọ không lọt vào trong, bạn cần đậy kín miệng lọ, chôn nửa thân lọ xuống đất.

    Để tránh lãng phí, bạn có thể cắt các dây trên thân cây mướp để lấy nhựa khi mướp đã tàn, hết quả. Lưu ý tưới nhiều nước cho cây để nhựa ra được nhiều hơn.

    Cách dùng:

    Rửa mặt thật sạch, lau khô. Sau đó xoa đều nhựa mướp lên da, mát xa da một cách nhẹ nhàng. Thư giãn trong vòng 15 – 20 phút rồi rửa lại bằng nước ấm.

    Bạn có thể thêm một chút rượu cồn, glycerin và axit boric để hiệu quả cao hơn đồng thời giúp nhuận da, sát khuẩn và tiêu độc.

    Kiên trì thực hiện một trong cách cách trên, bạn sẽ cảm nhận được sự thay đổi rõ rệt. Các “mỹ phẩm” thiên nhiên có tác dụng làm đẹp an toàn nhưng điều quan trọng là bạn cần kiên trì và thực hiện một cách khoa học. Bạn cũng cần lựa chọn mướp cẩn thận, tránh sử dụng mướp được phun  thuốc kích thích đã bị nhiễm độc. Điều này không những không có tác dụng làm đẹp mà còn làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến làn da và sức khỏe. Chúc bạn thực hiện thành công!

    BHC sưu tầm

     

    Chăm sóc Sức Khỏe và Sắc Đẹp cùng Beauty and Health Care Việt Nam

    Ngày đăng: 29-04-2017 1,600 lượt xem

Đăng Ký Tư Vấn

Hotline: Phone, Zalo, Viber, WhatsApp

0916611678
Vui lòng cho chúng tôi biết tên bạn để tiện xưng hô
Số ĐT hoặc Zalo
Email và facebook
Facebook chat