• Giảm nếp nhăn vùng mắt chỉ cần thay đổi thói quen ngủ

    Mỗi ngày ngủ ít nhất 5 đến 6 tiếng và ngủ chính là thời điểm hình thành nhiều nếp nhăn, bạn cần học cách để giảm nếp nhăn qua điều chỉnh thói quen ngủ.

    Mỗi ngày chúng ta dành thời gian ít nhất trên giường ngủ từ 5 đến 6 tiếng, chính vì điều đó mà việc nằm tư thế như thế nào có ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe cũng như giấc ngủ, đặc biệt là nó còn quyết định đến sự hình thành nếp nhăn. Có nhiều chị em chạy đôn chạy đáo đi tìm cách giảm nếp nhăn vùng mắt mà không biết được rằng chỉ cần thay đổi thói quen ngủ là đủ.

    Giảm nếp nhăn vùng mắt chỉ cần thay đổi thói quen ngủ

    Mỗi ngày chúng ta dành thời gian ít nhất trên giường ngủ từ 5 đến 6 tiếng

    Về cơ bản, trên mặt có hai loại nếp nhăn, một loại được hình thành do biểu cảm của khuôn mặt, loại còn lại là do tư thế ngủ sai. Đối với loại do biểu cảm chính là việc bạn lặp đi lặp lại một biểu cảm thường xuyên trên gương mặt gây sự giãn cơ ví dụ như nheo mắt khiến nếp nhăn mắt xuất hiện, cười nhiều khiến nếp nhăn xuất hiện ở trên khóe miệng…

    Còn về nếp nhăn được hình thành do tư thế ngủ không phải là bởi sự chuyển động của các cơ mà tạo thành, chính vì tư thế tì mặt vào gối trong suốt một thời gian dài khiến cho nếp nhăn không ngừng xuất hiện, dù bạn có điều trị giảm nếp nhăn vùng mắt trong một thời gian dài cũng khó mà giải quyết vấn đề được. 

    Ngủ kiểu gì để da trẻ trung lâu dài?

    + Nằm sấp: Bạn sẽ thấy nếp nhăn được hình thành dọc gương mặt hoặc vệt gối in hằn lên trên khuôn mặt của bạn vào mỗi buổi sáng. Nếu bạn cứ giữ thói quen này thì chỉ trong một thời gian ngắn, trên trán của bạn sẽ hình thành rất nhiều nếp nhăn.

    + Nằm nghiêng: Nó tạo nên nếp nhăn ở phần má và cằm, làm tăng nếp nhăn biểu cảm giống như là do cau mày mà hình thành nên.

    + Nằm ngửa: Đây là phương pháp giúp tránh được sự tương tác của phần mặt và gối một cách tối đa. Nó hạn chế được việc hình thành vi khuẩn gây mụn, tránh sự co sát mà gây nên hình thành nếp nhăn sớm. 

    Như vậy có thể thấy rằng, việc làm giảm nếp nhăn vùng mắt tốt nhất vẫn là giữ tư thế nằm ngửa, tuy nhiên nói như vậy không có nghĩa là bạn cứ liên tục giữ tư thế này mà không dám nằm sấp hay nằm nghiêng để tránh việc hình thành nếp nhăn. Điều quan trọng lúc này đó là phải liên tục thay đổi tư thế để tránh tạo áp lực cho da trong một thời gian dài. 

    Tốt nhất bạn nên sử dụng các loại gối, nệm…bằng chất liệu lụa hay satin, như vậy nó sẽ giúp bảo vệ được da tốt hơn là những chất liệu thô cứng. Bên cạnh đó nó còn có ý nghĩa nhiều hơn trong việc bảo vệ, làm da trở nên mịn màng và tóc cũng được mượt hơn. 

     

    Chăm sóc Sức Khỏe và Sắc Đẹp cùng Beauty and Health Care Việt Nam

    Ngày đăng: 19-05-2017 1,145 lượt xem

Đăng Ký Tư Vấn

Hotline: Phone, Zalo, Viber, WhatsApp

0916611678
Vui lòng cho chúng tôi biết tên bạn để tiện xưng hô
Số ĐT hoặc Zalo
Email và facebook
Facebook chat