• Nên và không nên ăn gì sau khi phẫu thuật cuộn cánh mũi

    Theo bác sĩ và chuyên gia cho biết, sau khi phẫu thuật cuộn cánh mũi, bạn cần được chăm sóc đặc biệt cũng như có chế độ ăn uống phù hợp, có như vậy mới giúp đem lại chiếc mũi đẹp tự nhiên

    Theo bác sĩ và chuyên gia cho biết, sau khi phẫu thuật cuộn cánh mũi, bạn cần được chăm sóc đặc biệt cũng như có chế độ ăn uống phù hợp, có như vậy mới giúp đem lại chiếc mũi đẹp tự nhiên, đảm bảo an toàn cho sức khỏe. Vậy theo bạn, nên và không nên ăn gì sau khi phẫu thuật làm đẹp mũi, nếu chưa biết thì hãy theo dõi một vài chia sẻ sau đây nhé!

    1. Sau khi nâng mũi nên ăn gì?

    Theo các chuyên gia cho biết, sau khi cuon canh mui bạn cần lựa chọn những thực phẩm phù hợp nhằm mục đích cung cấp dưỡng chất nuôi cơ thể, tăng cường sức khỏe, giảm tình trạng nhiễm trùng, làm vết thương mau lành hơn. Đây chính là điều kiện giúp cho chiếc mũi của các chị em trở nên thon gọn và đẹp hơn.

    + Tăng cường thực phẩm giàu vitamin A sẽ giúp cho chỗ vết sẹo mờ đi, làm mềm và phẳng ra. Có rất nhiều loại thực phẩm giàu vitamin A như khoai lang, cà rốt, trái cây họ cam quýt…, bên cạnh đó còn có gan động vật, trứng, cá.

    Nên tăng cường thực phẩm giàu vitamin A sau khi nâng mũi

    + Bạn không thể quên được bổ sung thêm các loại thực phẩm giàu calo, protein, sữa chua, đậu đen…, điều này giúp cung cấp được nguồn năng lượng cho cơ thể, tái tạo mô, giúp cho vết mỗ nhanh lành vết thương hơn.

    + Đã phẫu thuật cuộn cánh mũi bạn cũng phải cung cấp thực phẩm có nhiều nước và chất xơ. Trung bình mỗi ngày phải uống ít nhất 2 lít nước, ăn nhiều hoa quả và bổ sung lượng rau xanh nhiều hơn trong thực đơn bữa ăn để cơ thể có đủ nước, chất xơ, nhanh phục hồi hơn.

    2. Sau khi nâng mũi cần kiêng ăn gì?

    Bên cạnh những loại thực phẩm nên ăn thì cũng có một số loại thực phẩm nên kiêng nếu không muốn tình trạng vết thương tồi tệ hơn, lâu lành hơn.

    + Các loại thủy hải sản: Mặc dù loại thực phẩm này khá bổ dưỡng nhưng nó cũng gây nên tình trạng dị ứng cho nhiều người. Đối với những người mới thực hiện giải phẫu nâng mũi thì không nên ăn nó vì dễ có cảm giác ngứa ngáy, khó chịu. Ngoài ra, chất tanh của hải sản cũng làm cho miệng vết thương lâu lạnh hơn, vậy nên tốt nhất là hãy kiêng những loại đồ ăn này.

    Nên kiêng các loại thủy hải sản sau khi nâng mũi

    + Các loại thịt đỏ: Bao gồm thịt bò, thị trâu, thịt cừu, thịt dê, những loại thịt này có chứa khá nhiều đạm, không chỉ gây nên tình trạng vết thương lâu lành mà nó còn dẫn đến sẹo thâm. Do vậy sau khi nâng mũi dù là nâng mũi bọc sụn hay tiêm chất làm đầy thì bạn cũng nên cẩn trọng với loại thực phẩm này, cần loại bỏ nó ra khỏi thực đơn.

    Ngoài ra còn có các loại thực phẩm khác như đồ nếp, thịt gà, rau muống…cũng là những loại thực phẩm bạn không nên dùng vì nó sẽ gây tác động xấu cho vết thương. Việc lựa chọn loại thực phẩm nào cũng có ảnh hưởng đến kết quả ca phẫu thuật dù bạn có chọn lựa đơn vị uy tín, chất lượng, phương pháp tiên tiến đi chăng nữa. Nếu có thắc mắc gì cần được tư vấn, vui lòng liên hệ với chúng tôi, chắc chắn bạn sẽ được tư vấn đầy đủ, biết được giải pháp nào là hiệu quả nhất, phù hợp nhất với mình. 

     

    Chăm sóc Sức Khỏe và Sắc Đẹp cùng Beauty and Health Care Việt Nam

    Ngày đăng: 08-06-2017 1,155 lượt xem

Đăng Ký Tư Vấn

Hotline: Phone, Zalo, Viber, WhatsApp

0916611678
Vui lòng cho chúng tôi biết tên bạn để tiện xưng hô
Số ĐT hoặc Zalo
Email và facebook
Facebook chat